สื่อสารองค์กร

ข่าวประชาสัมพันธ์
การประชุมเนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปี EDCF และการประชุม 4 ฝ่าย ระหว่าง CEXIM EDCF JICA และ NEDA ครั้งที่ 7
โดย: Neda Admin
  • 2264 เข้าชม
  • 4 กันยายน 2560

พันเอก ดร. ศรัณยู วิริยเวชกุล รองผู้อำนวยการ สพพ. และผู้แทน สพพ. ประกอบด้วย นายระพิพิษณ์ พรหมนารท ผุ้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน และนางสาวชาคริยา กัทลีพันธ์ เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผน เข้าร่วมการประชุมเนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปี EDCF และการประชุมเพื่อเผยแพร่โครงการ KSP (Knowledge Sharing Program) และการประชุม 4 ฝ่าย ระหว่าง CEXIM EDCF JICA และ NEDA ครั้งที่ 7 ณ กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี ระหว่างวันที่ 4-6 กันยายน 2560


 เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2560 EDCF เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม 4 ฝ่าย ระหว่าง CEXIM EDCF JICA และ NEDA ครั้งที่ 7 ภายใต้หัวข้อ “Promoting Triangular Cooperation for Greater Development Effectiveness” โดยทั้ง 4 หน่วยงานได้มาร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลการดำเนินงานที่ผ่านมาในปี พ.ศ. 2559-2560 และประสบการณ์การดำเนินงานภายใต้ความร่วมมือสามฝ่าย รวมทั้ง ได้หารือร่วมกันเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการยกระดับความร่วมมือระหว่างกันให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น โดยการประชุมดังกล่าวผู้แทนจากทั้ง 4 หน่วยงานได้หาข้อสรุปเกี่ยวกับแนวทางในการดำเนินการร่วมกัน รวมทั้งการพิจารณาเปลี่ยนชื่อการประชุมให้กระชับ และมีประสิทธิภาพมากขึ้น  อันเป็นส่วนหนึ่งของการพยายามเปลี่ยนภาพลักษณ์เวทีการประชุมดังกล่าว โดยการประชุมดังกล่าวจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในปี พ.ศ. 2561 CEXIM จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมต่อไป


 การประชุมเนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปี EDCF จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 5-6 กันยายน 2560 เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการก่อตั้งครบรอบ 30 ปี ของ EDCF โดยในงานมีการกล่าวถึงผลงานที่ผ่านมาและความสำเร็จของ EDCF และโครงการ KSP และเป็นโอกาสสำคัญในการประกาศวิสัยทัศน์การดำเนินงานของ EDCF ในระยะกลางและระยะยาว โดยมีผู้แทนจากประเทศต่างๆ ที่เป็น Development Partners ของ EDCF ด้านการให้ความช่วยเหลือเพื่อการพัฒนามาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์และแนวคิดเกี่ยวกับการดำเนินงานของ EDCF และโครงการ KSP